Đánh giá Volkswagen Viloran

Volkswagen Viloran không phải là mẫu MPV đầu tiên tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ đánh dấu sự gia tăng ưa chuộng dòng xe này, tương tự như ở châu Âu.

Truyền thống, MPV không phải là dòng xe được ưa chuộng tại Việt Nam. Với thiết kế thiên về tiện nghi và không gian, MPV thường bị coi là kém hấp dẫn so với sedan hay SUV. Tuy nhiên, trong vài năm qua, số lượng MPV đã tăng lên và dần trở thành lựa chọn phổ biến cho các gia đình.

Screen Shot 2024-09-25 at 11.48.43

Trong phân khúc bình dân và tầm trung, những cái tên như Mitsubishi Xpander, Toyota Innova, và Kia Carnival đã thu hút nhiều sự chú ý. Trong khi đó, phân khúc MPV cao cấp trước đây chủ yếu nổi bật với V-Class của Mercedes-Benz, nay đã có thêm sự xuất hiện của Volkswagen Viloran.

Volkswagen đã trải qua nhiều thách thức tại Việt Nam, mặc dù là thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới. Dòng sản phẩm chưa đủ thu hút và giá cả cao đã khiến khách hàng ngần ngại. Một số mẫu sedan và SUV không đạt doanh số kỳ vọng, tạo áp lực lớn lên thương hiệu.

Việc đưa Viloran vào thị trường Việt Nam có thể coi là một canh bạc, nhưng cũng là một bước đi tính toán. Viloran không phải là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc MPV, nhưng nó gia nhập khi thị trường đã có những cái tên thành công như Xpander và Carnival.

Volkswagen đã chọn cách tránh đối thủ mạnh bằng cách đưa về các phiên bản Viloran có giá cao hơn Carnival, nhưng vẫn cạnh tranh với V-Class. Qua đó, Viloran có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn.

Kể từ khi ra mắt, Viloran đã thu hút được sự quan tâm lớn từ khách hàng và ngày càng xuất hiện nhiều trên đường phố, thậm chí hơn cả các mẫu sedan và SUV mang thương hiệu Volkswagen.

Viloran có đủ tốt?

Viloran không phải là mẫu xe nổi bật về thiết kế ngoại thất. Mặc dù thân xe có phần đơn giản và không quá bắt mắt, nhưng nó vẫn tạo cảm giác cao cấp và thể hiện thương hiệu Đức. Phiên bản Luxury có thiết kế ấn tượng hơn với mâm xe cỡ lớn, phù hợp cho cả khách hàng cá nhân lẫn dịch vụ.

Cửa trượt là điểm nhấn lớn nhất của Viloran, giúp việc lên xuống xe dễ dàng hơn. Tại nhiều quốc gia châu Âu, cửa trượt là lựa chọn phổ biến. Dù tại Việt Nam cửa trượt thường gắn liền với xe dịch vụ, nhưng xu hướng này đang dần thay đổi, tạo điều kiện cho Viloran được ưa chuộng.

Screen Shot 2024-09-25 at 11.48.33

Viloran có cửa trượt đóng mở điện tiện lợi, không gian hành khách phía sau được thiết kế rộng rãi, với phiên bản Luxury còn có ghế massage, sưởi và làm mát. Hàng ghế thứ ba đủ chỗ cho 2-3 người, mặc dù không gian sẽ bị hạn chế nếu có người ngồi ở đây.

Trải nghiệm lái xe Viloran

Không gian lái xe của Viloran cũng rất rộng rãi và thoải mái, với các trang bị hiện đại như cần số điện tử và hệ thống điều hòa 3 vùng. Tuy nhiên, xe không hỗ trợ Android Auto, điều này có thể là một điểm trừ cho người dùng Android.

Screen Shot 2024-09-25 at 11.48.57

Viloran trang bị động cơ tăng áp kép 2.0L, công suất 220 mã lực và mô men xoắn 350 Nm, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp DSG. Đây là động cơ vừa đủ cho một mẫu MPV 7 chỗ, giúp xe vận hành mượt mà ở dải tốc độ phổ biến.

Dù không phải là mẫu xe thể thao, Viloran hướng tới sự thoải mái cho hành khách, với hệ thống treo êm ái và khả năng kiểm soát tốt trên đường. Cảm giác lái khá “nhàn nhã”, với một số công nghệ hỗ trợ như kiểm soát hành trình thích ứng.

Với mức giá từ 2 tỷ đồng, Volkswagen Viloran là lựa chọn đáng chú ý trong phân khúc MPV. Mặc dù khó có thể cạnh tranh với những mẫu xe phổ biến như Xpander hay Carnival, Viloran mang lại sự chắc chắn và an toàn của thương hiệu Đức cùng với những trải nghiệm cao cấp. So với V-Class, Viloran nổi bật hơn về giá trị, khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho khách hàng có điều kiện.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Đoàn VF 9 chinh phục 10.000km đi xuyên 5 quốc gia

Cuộc hành trình xuyên 5 quốc gia, khẳng định tinh thần và công nghệ Made in Vietnam

Toyota RAV4 truất ngôi Tesla Model Y, trở lại vị trí xe bán chạy nhất thế giới

RAV4 vươn lên số 1 toàn cầu năm 2024 với cách biệt chỉ hơn 2.000 xe

VinFast hợp tác với myTVS phát triển dịch vụ hậu mãi tại Ấn Độ

VinFast chính thức công bố việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với myTVS, một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ ô tô hàng đầu tại Ấn Độ.

Lynk & Co 03 sắp về Việt Nam: thể thao, công nghệ, giá từ 700 triệu

Sedan Trung Quốc Lynk & Co 03 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với mức giá dự kiến cạnh tranh, hứa hẹn khuấy động phân khúc hạng C.

Skoda Kushaq Ambition: Bản tiêu chuẩn nhưng khiến xe Nhật, Hàn 'ngại ngùng'

Giá 589 triệu đồng nhưng có phanh khẩn cấp, đèn LED, màn hình 10 inch – nhiều mẫu Nhật Hàn không theo kịp

Chọn xe máy trong đô thị hiện đại: trẻ trung, hiện đại và hiểu mình

Sự phát triển của đô thị hiện đại kéo theo những thay đổi trong cách người dùng tiếp cận phương tiện cá nhân.

VinFast khánh thành nhà máy sản xuất ô tô điện tại Hà Tĩnh

Công ty VinFast chính thức khánh thành Nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh chỉ sau chưa đầy 7 tháng khởi động dự án.

Skoda Kushaq, chiếc SUV châu Âu sẽ đe dọa thế kiềng Xforce - Yaris Cross - Creta

SUV châu Âu lắp ráp tại Việt Nam, động cơ mạnh, giá từ 589 triệu, có thể khiến các đối thủ Nhật - Hàn phải dè chừng.