Bán tải Kia Tasman có giá bán rẻ hơn Ford Ranger
Kia Hàn Quốc vừa chính thức công bố giá bán cho mẫu bán tải hoàn toàn mới Tasman tại thị trường nội địa. Dòng xe này có 4 phiên bản, với giá khởi điểm từ 37,5 triệu won, tương đương khoảng 658,1 triệu đồng. Phiên bản cao cấp nhất, Tasman X-Pro, thiên về off-road, có giá từ 52,4 triệu won, khoảng 918,8 triệu đồng.

So sánh với các đối thủ, giá của Tasman X-Pro tại Hàn Quốc tương đương với Kia Sorento Hybrid bản cao cấp nhất. Đặc biệt, so với Ford Ranger Wildtrak, có giá 63,5 triệu won (khoảng 1,11 tỷ đồng), Tasman X-Pro rẻ hơn đáng kể.
Kia chưa tiết lộ chi tiết trang bị của phiên bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên, các phiên bản cao cấp được trang bị màn hình kép 12,3 inch, hệ thống âm thanh Harman Kardon, sạc điện thoại không dây, ghế sau có thể trượt để tối ưu không gian, Cruise Control thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đỗ xe từ xa và cảm biến hỗ trợ đỗ.
Phiên bản X-Pro được thiết kế cho off-road, với khoảng sáng gầm xe tăng thêm 28 mm (tổng cộng 252 mm), khóa vi sai sau, lốp đa địa hình, Cruise Control off-road tốc độ thấp và tính năng "ca-pô tàng hình" cho phép quan sát khu vực dưới mũi xe thông qua camera gầm.
Tại Hàn Quốc, Kia Tasman chỉ có tùy chọn động cơ xăng tăng áp 2.5L, công suất 278 mã lực, mô-men xoắn 422 Nm, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 11,6 lít/100 km. Ở các thị trường khác, xe sẽ có thêm phiên bản động cơ diesel tăng áp 2.2L, công suất 207 mã lực, mô-men xoắn 441 Nm.
Dự kiến, đến năm 2026, Kia sẽ ra mắt phiên bản thuần điện của Tasman, sử dụng khung gầm hiện tại, hỗ trợ đa dạng hệ truyền động. Tuy nhiên, phiên bản điện này có thể chỉ được phân phối tại các thị trường có nhu cầu cao, như châu Âu và Bắc Mỹ.
Với mức giá cạnh tranh và trang bị hiện đại, Kia Tasman hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc bán tải, đặc biệt khi so sánh với các mẫu xe như Ford Ranger.
hot trend
Honda Việt Nam triển khai đào tạo lái xe an toàn cho học sinh cấp 3 tại TP.HCM.
Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.
VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội.
Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.
Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.
Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.
VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.
Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.
BÌNH LUẬN