Bắc Ninh thu hút đầu tư: Phillips Hàn Quốc xem xét xây nhà máy xe điện

Tập đoàn Phillips Hàn Quốc vừa công bố kế hoạch đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất xe điện và pin tại tỉnh Bắc Ninh, nhằm mở rộng chiến lược sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Bắc Ninh, sáng ngày 19/7, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, đã có buổi tiếp và làm việc với ông Bang Seung Ho, Chủ tịch Tập đoàn Phillips Hàn Quốc, để thảo luận về cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh.

Ông Bang Seung Ho cho biết, Tập đoàn Phillips Hàn Quốc đang tập trung vào chiến lược sản xuất xe điện, pin xe điện và xe máy điện chất lượng cao, nhằm phục vụ nhu cầu tiêu thụ nội địa của Hàn Quốc và các quốc gia trong khu vực. Ông cũng đánh giá cao tiềm năng và cơ hội đầu tư tại Bắc Ninh, và cho biết trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ xem xét đánh giá toàn diện dự án đầu tư nhà máy sản xuất tại đây.

Ông Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ mong muốn cấp ủy, chính quyền và các sở, ngành, địa phương của tỉnh Bắc Ninh sẽ quan tâm, hỗ trợ, và tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Phillips Hàn Quốc có thể triển khai dự án trong thời gian tới.

unnamed-208

Phillips International Group, tiền thân là một thương hiệu nổi tiếng của Anh với 132 năm kinh nghiệm sản xuất xe đạp, đã được Hàn Quốc mua lại vào năm 2018. Sau khi mua lại, Tập đoàn này tiếp tục sản xuất xe đạp điện và mở rộng sang sản xuất ô tô bốn chỗ, xe tải và xe buýt điện.

Hiện tại, Bắc Ninh đã thu hút khoảng 2.350 dự án đầu tư từ 41 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều tập đoàn kinh tế lớn của Hàn Quốc như Samsung, Intops, Hanwha Techwin, Amkor, Hana Micron, CrucialTec và Hyosung, đang sản xuất và kinh doanh hiệu quả.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Chưa ra mắt, Hyundai Santa Fe 2025 đã lộ hết từ ngoại đến nội thất

Cả phiên bản cao và thấp của Hyundai Santafe đều bị bắt gặp trên phố

Rộ tin nhiều hãng xe rút khỏi triển lãm ô tô 2024

Mạng xã hội xuất hiện thông tin một số hãng xe đã đăng ký nhưng sau đó xin rút khỏi Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS 2024)

MG tung pin ‘cách mạng’ vận hành cực khủng

SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, không có máy dầu

Những hình ảnh và video về mẫu Hyundai Santa Fe 2025 lăn bánh tại tỉnh Quảng Bình đang nhận được sự quan tâm rất lớn.

Bí ẩn 4 xe điện VinFast xuất hiện ở Trung Quốc

Người dùng mạng Trung Quốc đã tìm thấy vài chiếc xe VinFast tại bãi xe ở nước này dù chưa từng được ra mắt chính thức.

Người bán và mua ô tô chờ đợi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ

Trước thông tin về khả năng Chính phủ sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động

VinFast cải tiến hậu mãi: Đảm bảo phụ tùng trong 24 giờ

VinFast vừa công bố cam kết mới về dịch vụ hậu mãi, đảm bảo cung cấp phụ tùng thay thế cho ô tô điện trong vòng tối đa 24 giờ

Bạn đọc viết | Cam kết mang tính biểu tượng?

VinFast tuyên bố, từ ngày 1/9/2024, tổng thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hãng để thay thế, sửa chữa theo dịch vụ hậu mãi