Mẫu ô tô mới cho sự trở lại của dòng xe đang thu hút sự quan tâm

Chuyển động | Nguyễn Phú Quân 16/12/2021 14:59

Chevrolet Aveo mới - Mẫu Sedan mới cho sự trở lại của dòng xe đang thu hút sự quan tâm

Bóng một chiếc xe thể thao màu vàng óng vụt qua kéo tiếng ống xả rền vang khiến nhiều người đang đi bộ và đi xe máy trong một khu chung cư cao cấp tại Hà Nội phải tò mò ngoái lại nhìn. Đó là một chiếc Porsche 911 Carrera.

Porsche nổi tiếng với việc "cá nhân hóa", mang đến bạt ngàn tùy chọn trang bị cho người mua xe. Trên thị trường, ít có những chiếc Porsche nào cùng mẫu mã mà giống hệt về trang bị. Cũng hiếm có chủ xe nào chọn mua một chiếc Porsche bản tiêu chuẩn, ngay từ dòng Macan chứ chưa nói đến xe thể thao như 911. Chủ xe Porsche thường có cá tính mạnh, đặc biệt là những người sở hữu các dòng xe thể thao hai cửa như 718 hay 911.

Với Tiến Công, vị chủ nhân 8x này còn có câu chuyện thú vị hơn ngoài việc sở hữu một chiếc Porsche 911 Carrera vàng óng nổi bật trên phố Hà Nội. Đó chính là câu chuyện nâng đời chiếc xe từ bản cũ lên bản mới, và thú vị hơn là tự anh tìm tòi nghiên cứu để thực hiện quá trình nâng cấp này. Tiến Công lại không phải người có xuất phát điểm từ ngành xe. Anh làm về lĩnh vực phát triển ứng dụng di động và đang sở hữu một công ty phát triển phần mềm tại Hà Nội.

Hồi trẻ khi lần đầu mua xe, mình thích chiếc Mazda6 lắm. Thanh niên hồi đó đều khoái chiếc xe này, trông rất đẹp. Thế rồi chiếc xe đầu tiên của mình lại là Mercedes-Benz C 300. Sau này, mình đã sở hữu những chiếc Mercedes khác rồi đến Porsche Macan. Đến nay, mình chỉ giữ lại đúng chiếc 911 Carrera này.
Lý do mình mua chiếc xe này là khi đó mình muốn có một chiếc xe thể thao hai cửa. Ban đầu thì mình cũng phân vân giữa một chiếc siêu xe và chiếc Porsche 911 này. Sau trải nghiệm thì mình thấy chiếc Porsche 911 là quá hoàn hảo để sử dụng hàng ngày. Nó đủ êm ái, mà vẫn giữ được cảm giác thể thao, phấn khích sau tay lái, cảm giác rất chất Porsche. Siêu xe thì chạy cứng quá, đi xa sẽ mệt mỏi. Mình xác định mua chiếc xe thể thao nhưng phải đáp ứng được nhu cầu đi lại hàng ngày trong phố và đi tỉnh xa khi cần thiết.

Tổ chức thử nghiệm va chạm và đánh giá an toàn xe tại Bắc Mỹ là IIHS mới đây đã công bố danh hiệu Top Safety Pick cho thế hệ hoàn toàn mới của dòng bán tải bán chạy nhất khu vực là Ford F-150. Đây có thể coi là một kết quả chấp nhận được với Ford khi tới giờ chỉ có 2 dòng bán tải lớn đời mới (từ 2020 – 2021 trở đi) tại Bắc Mỹ đạt được chuẩn này (cái tên còn lại là Ram 1500).

Đáng nói là nếu chỉ tính riêng khả năng bảo vệ an toàn người dùng trong trường hợp xảy ra va chạm, Ford F-150 đạt thang điểm tốt ở 100% các hạng mục thử nghiệm.
Đây có thể coi là một kết quả chấp nhận được với Ford khi tới giờ chỉ có 2 dòng bán tải lớn đời mới (từ 2020 – 2021 trở đi) tại Bắc Mỹ đạt được chuẩn này (cái tên còn lại là Ram 1500).

Đáng nói là nếu chỉ tính riêng khả năng bảo vệ an toàn người dùng trong trường hợp xảy ra va chạm, Ford F-150 đạt thang điểm tốt ở 100% các hạng mục thử nghiệm.

Chi tiết hơn thì quá trình độ xe gồm 2 giai đoạn chính: lên ý tưởng thiết kế và sắm thiết bị. Mình tham khảo nhiều clip từ nước ngoài để chắt lọc những ý tưởng hay ho, phù hợp. Sau đó, mình lập danh sách thiết bị cần thiết rồi tìm mua trên các trang thương mại điện tử trong và ngoài nước, mất khoảng 2 tuần để vận chuyển về Việt Nam.

Tổng thời gian mình hoàn thành quá trình nâng cấp xe mất khoảng 3 tháng, bao gồm 2 tháng lên ý tưởng và vẽ bản thiết kế, 2 tuần để sắm thiết bị và 2 tuần thi công.
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 10 vừa qua, Toyota Fortuner bán được 1.104 xe, đánh bại Hyundai Santa Fe để trở lại vị trí ngôi vương SUV 7 chỗ. Theo giới chuyên gia, đây là kết quả có được khi phiên bản mới ra mắt, đánh trúng tâm lý khách hàng trong nước. Cùng với sự vươn lên của các mẫu xe mới ra mắt, liên doanh Nhật Bản đã có một tháng thành công vượt trội với hơn 9.000 xe giao tới tay khách hàng trong tháng 10.

Nhìn xa hơn về trước, Toyota Fortuner được phân phối chính hãng tại Việt Nam từ năm 2009. Tính đến nay, doanh số cộng dồn đã gần chạm mốc 100.000 xe, một con số đáng mơ ước với bất kỳ mẫu xe nào đặt chân tới dải đất hình chữ S.

Chi tiết hơn thì quá trình độ xe gồm 2 giai đoạn chính: lên ý tưởng thiết kế và sắm thiết bị. Mình tham khảo nhiều clip từ nước ngoài để chắt lọc những ý tưởng hay ho, phù hợp. Sau đó, mình lập danh sách thiết bị cần thiết rồi tìm mua trên các trang thương mại điện tử trong và ngoài nước, mất khoảng 2 tuần để vận chuyển về Việt Nam.

Tổng thời gian mình hoàn thành quá trình nâng cấp xe mất khoảng 3 tháng, bao gồm 2 tháng lên ý tưởng và vẽ bản thiết kế, 2 tuần để sắm thiết bị và 2 tuần thi công.
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 10 vừa qua, Toyota Fortuner bán được 1.104 xe, đánh bại Hyundai Santa Fe để trở lại vị trí ngôi vương SUV 7 chỗ. Theo giới chuyên gia, đây là kết quả có được khi phiên bản mới ra mắt, đánh trúng tâm lý khách hàng trong nước. Cùng với sự vươn lên của các mẫu xe mới ra mắt, liên doanh Nhật Bản đã có một tháng thành công vượt trội với hơn 9.000 xe giao tới tay khách hàng trong tháng 10.

Nhìn xa hơn về trước, Toyota Fortuner được phân phối chính hãng tại Việt Nam từ năm 2009. Tính đến nay, doanh số cộng dồn đã gần chạm mốc 100.000 xe, một con số đáng mơ ước với bất kỳ mẫu xe nào đặt chân tới dải đất hình chữ S.

  • Bài viết: Nguyễn Phú Quân