Lách qua Covid-19, ô tô Việt Nam cán đích gần 300.000 xe năm 2020

Thị trường ô tô Việt Nam đã nỗ lực lách qua sự chèn ép khủng khiếp của đại dịch Covid-19 để cán đích năm 2020 với tổng sức mua 296.634 chiếc, giảm 8% so với năm 2019.

Một cuộc đua kích cầu lớn chưa từng có đã diễn ra trong nửa cuối năm 2020.
Một cuộc đua kích cầu lớn chưa từng có đã diễn ra trong nửa cuối năm 2020.

Tháng 4/2020, Việt Nam thực hiện giãn cách toàn xã hội sau đợt bùng phát của dịch Covid-19. Gần như mọi hoạt động giao thương đều ngưng trệ, các nhà máy ô tô lần lượt đóng cửa.

Tưởng như thị trường ô tô sẽ đóng băng và rơi vào khủng hoảng. Tuy nhiên, cuối tháng 6/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định 70 trong đó hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ với xe sản xuất, lắp ráp trong nước.

Như chết đuối vớ được cọc, gần như lập tức, các hãng xe đã hỗ trợ nốt 50% lệ phí trước bạ còn lại cho khách mua xe lắp ráp.

Tiếp sau đó, các hãng xe khác cũng lần lượt lao vào cuộc đua khuyến mại, giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng. Nhiều loại xe nhập khẩu cũng được hỗ trợ lệ phí trước bạ nhờ các hãng xe tự “rút ruột” mình.

Một cuộc đua kích cầu lớn chưa từng có đã diễn ra trong nửa cuối năm 2020. Giai đoạn này, khách mua xe ô tô tiết kiệm được hàng chục triệu đồng đến cả trăm triệu đồng chi phí. Thậm chí, có những mẫu xe hạng sang được giảm giá gần 1 tỷ đồng, con số khủng khiếp ở thị trường ô tô Việt Nam.

Kết quả là, những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 lên ngành ô tô Việt Nam đã được hạn chết. Tổng sức mua 296.634 chiếc dù vẫn thấp hơn 8% so với năm 2019 song cũng là con số rất đáng khích lệ.

TỔNG SỨC MUA Ô TÔ NĂM 2020 TẠI VIỆT NAM

sức mua ô tô Việt Nam 2020

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *