Bán xe kỷ lục, Suzuki tiếp tục ưu đãi ô tô cuối năm 2020

Suzuki khẳng định sức bật của thương hiệu ô tô Nhật Bản trên đường đua dài hạn với sản lượng bán hàng nhảy vọt trong tháng 10/2020.

Mẫu xe MPV 7 chỗ ngồi Suzuki XL7 2020
Mẫu xe MPV 7 chỗ ngồi Suzuki XL7 2020

“Quả ngọt” xứng đáng sau nỗ lực

Trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 10/2020, sản lượng bán hàng mảng xe ô tô Suzuki đạt 10.736 xe, tăng 22,6% so với cùng kỳ năm ngoái (8.754 chiếc).

Chỉ tính riêng trong tháng 10/2020, Suzuki đã bán ra thị trường 2.004 xe, tăng xấp xỉ 126% so với cùng kỳ năm 2019 (888 xe). Trong đó, hai mẫu xe chiến lược Ertiga và XL7 đóng góp lớn vào mức tăng trưởng doanh số xe du lịch.

Kết quả ấn tượng này đến từ cuộc “cách mạng hậu mãi” khéo chiều lòng khách hàng. Bên cạnh việc kéo dài chu kỳ bảo dưỡng (tần suất bảo dưỡng giảm 33%), giảm đến 50% chi phí bảo dưỡng trong 3 năm, Suzuki cũng đã giảm giá các phụ tùng bảo dưỡng như lọc gió, lọc máy lạnh… trung bình 41% so với trước đây.

Đặc biệt, Suzuki đã gia hạn chương trình bảo hành cho động cơ và hộp số của hai dòng xe XL7 và New Ertiga từ thời hạn “3 năm hoặc 100.000km” lên đến “5 năm hoặc 150.000km” tùy theo điều kiện nào đến trước.

Đặc biệt, chương trình bảo hành mở rộng không chỉ dành cho khách mới mua xe mà còn áp dụng cho những khách hàng đã mua xe trước đây.

Song song, chất lượng bền bỉ và thời hạn bảo hành dài hạn cho động cơ và hộp số của Ertiga và XL7 hoàn toàn mới còn góp phần nâng giá trị bán lại của hai dòng xe này.

Gần đây nhất, Suzuki còn triển khai “chiến dịch” kiểm tra miễn phí xe cho khách hàng Suzuki tại các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng do lũ lụt lớn và cơn bão Molave.

Cụ thể, khách hàng xe Suzuki chịu ảnh hưởng tại các tỉnh này khi đến 5 đại lý: Việt Pháp (Vinh), Đức Hùng (Quảng Bình), Sodinha (Quảng Trị), Thịnh Hưng (Đà Nẵng), Vinh Tùng (Bình Định) sẽ được miễn phí công kiểm tra xe, thay nhớt và miễn phí hoàn toàn chi phí thay dầu động cơ.

Hiện nay, Suzuki đã mở rộng diện tích kho phụ tùng thêm 460m2, số lượng phụ tùng đã được bổ sung thêm 52.000 chi tiết, nâng tổng số lên hơn 500.000 chi tiết linh kiện.

Bên cạnh đó, hãng cũng tăng số lượng phụ tùng dự trữ tại 3 kho lớn tại miền Bắc và miền Nam để đáp ứng nhu cầu trên toàn quốc, đảm bảo phụ tùng luôn có sẵn để đáp ứng số lượng khách hàng ngày càng tăng. Anh Xuân Nghị (Thủ Đức, TP. HCM) chia sẻ: “Dịch vụ hậu mãi của Suzuki bây giờ rất hợp lý vì giá phụ tùng vừa thấp, phụ tùng lại có sẵn rất tiện lợi”.

Ngoài ra, Suzuki cũng minh bạch giá phụ tùng trên website, áp dụng đồng nhất tại tất cả 37 đại lý trên toàn quốc.

Suzuki là hãng xe có chi phí bảo dưỡng thấp nhất trong số các thương hiệu xe Nhật tại Việt Nam. Tính ra trong 5 năm, khách hàng sở hữu xe Ertiga Sport có thể tiết kiệm hơn 97 triệu đồng và chủ xe XL7 hoàn toàn mới tiết kiệm được hơn 134 triệu đồng tổng chi phí sử dụng so với đối thủ cùng phân khúc.

Chiến lược sản phẩm đúng đắn của Suzuki

Nhìn lại 2020, thương hiệu Suzuki đã liên tiếp giới thiệu nhiều dòng xe mới về thị trường Việt Nam, bổ sung danh sách sản phẩm đa dạng từ sedan, hatchback, MPV, SUV,… sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của thị trường Việt.

Trên đà tăng trưởng, tháng 11, Suzuki triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giá trị lên đến 40 triệu đồng.

Bảng chi tiết khuyến mãi tháng 11 của Suzuki cho các dòng xe du lịch và thương mại.
Bảng chi tiết khuyến mãi tháng 11 của Suzuki cho các dòng xe du lịch và thương mại.

Việt Nam Suzuki đã và đang cải thiện nhiều điểm trong dịch vụ hậu mãi để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.

Hiện tại, hãng đang liên tục xem xét và cải thiện các quy trình nội bộ, thực hiện tăng cường đào tạo, huấn luyện nâng cao tay nghề kỹ thuật viên của đại lý trên toàn quốc, để khách hàng luôn tự hào khi sở hữu sản phẩm của Suzuki.

Bên cạnh đó, hãng cũng không ngừng cải thiện hoạt động cung cấp phụ tùng, mở rộng diện tích kho phụ tùng, tăng số lượng chi tiết phụ tùng dự trữ. Kết quả là, tình trạng VOR (xe nằm chờ sửa chữa không thể sử dụng) đã giảm đáng kể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *