Mazda6 2020 vừa ra mắt đã đủ sang trọng?

Là sản phẩm tiếp theo được định vị trong “kỷ nguyên mới” nâng tầm lên hạng sang song liệu mẫu sedan cỡ D Mazda6 2020 đã đủ sang trọng?

Ngôn ngữ thiết kế Kodo vẫn là chủ đạo để tạo nên diện mạo cho Mazda6 mới.

Cũng rậm rịch khá lâu, cũng ít nhiều trông chờ sau khi Mazda công bố chiến lược sang hóa thương hiệu của mình. Nếu mà để nâng cấp thương hiệu lên một tầm mới, sánh ngang với 2 ông đồng hương Lexus và Acura, thì Mazda6 chắc chắn phải là cái tên tiêu biểu. Chứ bảo sang trọng hóa Mazda2 thì hơi khó.

Giờ thử xem Mazda6 trong “kỷ nguyên mới” nó như thế nào.

Nói luôn là có đôi chút thất vọng về ngoại thất, chưa có gì đột phá lắm để khẳng định đây là một chiếc xe hạng sang. Tất nhiên là ngôn ngữ thiết kế Kodo cũng không có nhiều phàn nàn, mà từ Mazda3 hay CX-8, giới trẻ đến trung niên cũng đang khá hài lòng. Các nét thiết kế có phần hơi “gấu” và cũng hợp mắt (nhưng không phải với người cao tuổi). Màu sơn thì ngon rồi. Chiếc màu đỏ này, nếu đem ra phơi nắng, mà lại nắng Phan Thiết, Quy Nhơn thì hẳn rất long lanh.

Điểm cộng là kích thước xe rộng hơn đáng kể so với trước và to nhất phân khúc luôn, trên cả bạn cùng quê Nissan Teana và Honda Accord.

Khu vực sang trọng của Mazda6 2020 nằm chủ yếu ở khoang nội thất. Thiết kế, giao diện nọ kia thì chẳng phải chờ đến giờ, từ đàn em Mazda3 cũng đã ổn rồi, khỏi bàn.

Cảm giác đủ sang để so với mấy chiếc sedan hạng sang khác khi vào xe chính là chất liệu da cao cấp Nappa kết hợp với gỗ sen Nhật Bản. Giống như Lexus, Mazda cũng chú tâm nhiều hơn vào tiểu tiết bằng việc hoàn thiện bởi các nghệ nhân Takumi. Da Ultrasuede® được dùng để hoàn thiện chi tiết trên cánh cửa và táp lô tương tự các họa tiết được trang trí công phu trên trang phục truyền thống Kimono.

Nội thất của Mazda6 2020 rộng rãi và sang trọng hơn với những chất liệu da cao cấp và gỗ Nhật Bản được chế tác tỉ mỉ.

Khác với đàn em, Mazda6 dành cho các ông bà chủ là nhiều hơn. Bởi vậy, những công nghệ phục vụ cho người ngồi hưởng thụ cũng xúm xít và cao cấp. Chẳng hạn, ở phiên bản cao cấp sẽ có chức năng làm mát ghế, rèm che nắng ghế sau, dàn âm thanh 11 loa Bose, camera 360 độ, sạc không dây. Nếu có thêm chức năng massage thì quá ổn.

Đa số các mẫu xe Mazda đang nhắm với giới trẻ nhiều hơn. Bởi vậy, cũng không khó hiểu khi là mẫu xe dành cho ông bà chủ nhưng khoang nội thất vẫn hướng nhiều vào… tài xế, từ cách bố trí chân ga, vị trí lái đến các tiện ích được nâng cấp như màn hình hiển thị thông tin HUD, màn hình cảm ứng trung tâm 8” kết nối CarPlay/Android Auto, phanh điện tử tích hợp Autohold, lẫy chuyển số trên vô-lăng…

Mazda6 mới 2020 có 2 phiên bản động cơ SkyActiv-G. Động cơ 2.0L có công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm, động cơ 2.5L có công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 252 Nm. Theo số liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam thì các phiên bản dùng động cơ 2.0L khi đi đường trường chỉ tốn chưa đến 5 lít xăng còn đi hỗn hợp tốc hơn 6,5 lít cho 100km.

Các trang bị an toàn tiêu chuẩn ở Mazda6 gồm 6 túi khí, cảm biến trước sau, camera lùi, định vị GPS. Các phiên bản cao cấp được trang bị gói i-Activsense nâng cao. Gói này bao gồm hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), đèn pha LED tự động thích ứng (ALH), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), cảnh báo lệch làn đường (LDWS).

Ngoài ra, gói i-Activsense nâng cao bổ sung thêm chức năng điều khiển hành trình tích hợp Radar (MRCC), cảnh báo va chạm, hỗ trợ phanh thông minh trước sau (SCBS và SCBS-R), hỗ trợ phanh thông minh (SBS), hỗ trợ giữ làn đường (LAS), cảnh báo người lái tập trung (DAA).

Thừa nhận là Mazda6 đã sang trọng hơn trước thật. Nhưng để thực sự là một mẫu sedan hạng sang thì vẫn thấy… thiếu thiếu. Dẫu sao thì với một ông bố nhiều tiền mà ông con lại thích thiết kế của Mazda, thích cầm lái thì mua Mazda6 cũng không phải phàn nàn gì.

Việc bây giờ là chờ giá bán lẻ nó như thế nào nữa mà thôi…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *